Làm quen với Chrome OS

Làm quen với Chrome OS

Chrome OS là hệ điều hành nhanh, đơn giản và an toàn hỗ trợ mọi Chromebook.

Làm quen với Chrome OS

Nâng cấp lên dễ dàng

Cuộc sống đủ phức tạp. Đơn giản hóa mọi thứ bằng Chromebook.

Làm quen với Chrome OS

The Everything Button

Chromebook có Everything Button. Đó là một nút giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần một cách nhanh chóng. Giống như các tập tin, các ứng dụng. Trả lời trực tuyến. Nhấn vào nó và lấy những gì bạn cần - tất cả từ một nơi.

Tuổi thọ pin dài

Làm việc và giải trí với tối đa 12 giờ trong một lần sạc. Với Chromebook, bạn thậm chí không cần nhớ bộ sạc của mình. (Tuổi thọ pin có thể thay đổi tùy theo thiết bị, tùy theo điều kiện sử dụng và các điều kiện khác).

Truy cập ngoại tuyến

Không có Wi-Fi, không có vấn đề gì. Các tài liệu, bảng tính, bản trình bày và email gần đây đều có sẵn với quyền truy cập ngoại tuyến. (Tải xuống trước nội dung và cho phép truy cập ngoại tuyến cho các tài liệu, bản trình bày và email để xem ngoại tuyến sau này).

Màn hình cảm ứng

Vuốt, nhấn và cuộn theo cách bạn muốn. Có rất nhiều Chromebook hỗ trợ màn hình cảm ứng. (Hệ số hình thức và tính khả dụng của màn hình cảm ứng khác nhau tùy theo thiết bị).

Chia sẻ kết nối tức thì

Tính năng Chia sẻ kết nối tức thì bằng Chromebook giúp bạn tự động kết nối với điểm phát sóng Wi-Fi của điện thoại.

Tương thích với Microsoft Office

Chromebook hoạt động với Microsoft® Office. Cho dù đó là Word, Excel® hay PowerPoint®, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng trên web. (Chức năng bổ sung sẵn có với đăng ký Microsoft 365. Microsoft, Excel và PowerPoint là các nhãn hiệu đã đăng ký của Microsoft Corporation).

Xem hình trong hình

Hãy là một kỳ quan đa nhiệm. Với Chromebook, bạn có thể tận hưởng chế độ xem hình trong hình bằng các ứng dụng video phổ biến nhất. Bạn có thể mua sắm trực tuyến hoặc cập nhật email, trong khi chương trình truyền hình yêu thích của bạn hoặc trò chơi phát trong một cửa sổ ở góc.

Tự động sao lưu các tệp trên Drive

Máy tính của bạn đã bao giờ trở thành nạn nhân của một tách cà phê? Với Chromebook, các nội dung cập nhật bạn thực hiện cho Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày trong Google Drive sẽ tự động được lưu khi bạn kết nối với Internet.

Bàn làm việc ảo

Sắp xếp không gian làm việc và làm việc đa nhiệm của bạn dễ dàng hơn với Bàn làm việc ảo trên Chromebook. Hãy coi Bàn làm việc ảo là không gian làm việc riêng biệt trong Chromebook của bạn.

Kết nối LTE

Với khả năng kết nối LTE trên Chromebook, bạn có thể duy trì kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. (Tính khả dụng của LTE khác nhau tùy theo thiết bị).

Thiết lập đơn giản

Việc thiết lập Chromebook mới thật dễ dàng. Chỉ cần đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn và bạn sẽ tìm thấy tất cả các tệp Google Drive và tùy chọn Chrome trên Chromebook mới của mình.

Làm quen với Chrome OS

Bảo mật, tích hợp sẵn.

Với các tính năng như bảo vệ chống vi-rút tích hợp sẵn và hỗ trợ an toàn cho nhiều người dùng, Chromebook luôn bảo vệ bạn và dữ liệu của bạn.

Làm quen với Chrome OS

Sandboxing

Chrome OS giữ riêng các phần mềm khác nhau trên Chromebook của bạn bằng tính năng Sandboxing. Vì vậy, ngay cả khi một bộ phận bị nhiễm bệnh, phần còn lại được thiết kế để giữ an toàn.

Verified boot

Mỗi khi Chromebook khởi động, Chromebook sẽ trải qua tính năng Verified Boot — một quy trình kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt và liền mạch trong nền để ngăn chặn phần mềm độc hại.

Chip bảo mật

Bảo vệ dữ liệu của bạn. Mỗi Chromebook đều có một chip bảo mật tích hợp để mã hóa dữ liệu nhạy cảm nhất của bạn và tránh xa những con mắt tò mò. Biết Chromebook của bạn sẽ luôn an toàn.

Tích hợp tính năng bảo vệ chống vi-rút

Tính năng chống vi-rút tích hợp sẵn sẽ tự động bảo vệ Chromebook của bạn khỏi phần mềm độc hại. Bạn có thể tập trung vào những gì bạn cần làm, thay vì cài đặt phần mềm bảo mật của bên thứ ba. 

Gia đình Liên kết

Ứng dụng Family Link của Google giúp bạn đặt ra các quy tắc cơ bản kỹ thuật số cho trẻ em sử dụng Chromebook. Đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và điều chỉnh cài đặt tài khoản của họ.

Làm quen với Chrome OS 

Sẵn sàng khi bạn cần

Chromebook khởi động trong vài giây và với tính năng cập nhật tự động, bạn sẽ nhận được phần mềm mới nhất mà không bị gián đoạn. (Xem thời gian thiết bị đủ điều kiện nhận bản cập nhật tại g.co/chromeosupdates/en/).

Làm quen với Chrome OS

Cập nhật tự động

Chromebook tự động cập nhật trong nền để thiết bị của bạn nhận được phần mềm và tính năng bảo mật mới nhất mà không làm gián đoạn bạn. (Xem thời gian thiết bị đủ điều kiện nhận bản cập nhật tại g.co/chromeosupdates/en/).

Trợ lý Google

Có thể truy cập bằng giọng nói hoặc bàn phím, Trợ lý Google trên Chromebook * giúp bạn thực hiện đa nhiệm, điều khiển các thiết bị thông minh và hoàn thành công việc nhanh hơn trước. (Cần có kết nối Internet để bật Trợ lý Google).

Khóa thông minh

Smart Lock sử dụng điện thoại Android của bạn làm phím không dây để tự động mở khóa Chromebook, vì vậy, bạn có thể dành ít thời gian hơn để nhập mật khẩu và có nhiều thời gian hơn để bắt tay vào công việc hoặc giải trí. (Để Smart Lock hoạt động, điện thoại của bạn phải chạy phiên bản Android L-MR1 hoặc phiên bản mới hơn. Bạn cũng phải đăng nhập vào cùng một Tài khoản Google trên cả điện thoại và Chromebook).

Mở khóa bằng vân tay

Bỏ qua việc nhập mật khẩu để mở khóa Chromebook. (Sử dụng vân tay của bạn và truy cập vào thiết bị của bạn nhanh hơn nữa).

*Người dùng phải nhập mật khẩu của họ mỗi khi họ khởi động thiết bị của mình vì mục đích bảo mật, nhưng không phải khi đánh thức Chromebook từ chế độ ngủ.

** Tính khả dụng của tính năng mở khóa bằng vân tay khác nhau tùy theo thiết bị.

Tiếp tục đọc

Tiếp tục nơi bạn đã dừng lại khi đọc một câu chuyện. Các thiết bị Android và Chromebook của bạn hoạt động cùng nhau, vì vậy bạn không bao giờ mất vị trí của mình.

Hiển thị ít tính năng hơn

Khởi động trong vài giây

Đừng đánh mất một khoảnh khắc năng suất cho một khởi đầu chậm. Cho dù bạn đang trả lời một email khẩn cấp, ghi chú trong lớp hay thư giãn ở nhà, chỉ cần mở nó ra và bắt đầu.

Bạn đã sẵn sàng thực hiện chuyển đổi chưa?

Làm quen với Chrome OS