Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

Lenovo ThinkPad T14 Gen 3
Laptop tối ưu cho công việc và cuộc sống

Những điểm nổi bật về phần cứng

Lenovo ThinkPad T14 Gen 3 sở hữu nhiều phiên bản cho người dùng những cấu hình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

CPU: ThinkPad 14-inch này sở hữu đến 9 phiên bản CPU tùy chọn đến từ dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 12Core i5-1235U | Core i5-1240P | Core i5-1245U | Core i5-1250P | Core i7-1255U | Core i7-1260P | Core i7-1265U | Core i7-1270P | Core i7-1280P.

Card đồ họa: Người dùng lại có thêm 2 tùy chọn về card đồ họa: Intel Iris Xe Graphics và NVIDIA GeForce MX550 2GB GDDR6

RAM được sử dụng trên laptop này bao gồm 1 RAM tích hợp trên máy (8GB hoặc 16GB) và 1 khe lắp RAM (Hỗ trợ lắp thêm lên đến 32GB).

SSD trang bị trên ThinkPad T14 Gen 3 là M.2 2280 PCIe 4.0 x4 với 1 khe cắm duy nhất và hỗ trợ nâng cấp lên đến 2TB.

Màn hình: Bạn sẽ hài lòng với chiếc màn hình trên T14 Gen. Với độ phân giải từ FHD+ đến 2.2K và cao nhất là đến 4K+ và tất cả đều dùng tấm nền IPS. Độ sáng màn hình sẽ dao động trong khoảng từ 300 đến 500 nit tùy phiên bản.

Pin: Người dùng sẽ có 2 lựa chọn về pin là 39.3 WHr52.5 WHr kèm theo sạc 65W hỗ trợ sạc lên đến 80% trong vòng 1 giờ.

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

Thời lượng pin được Lenovo kiểm tra rất kỹ lưỡng với nhiều bài test khác nhau: MobileMark 2018: lên tới 10,0 giờ với điểm hiệu suất 791 @200nits; MobileMark 25: lên đến 8,2 giờ với điểm hiệu suất 601 @250nits; JEITA 2.0: lên đến 19,9 giờ @150nits; Phát lại video cục bộ: lên tới 15,1 giờ @150nits. 

Khả năng kết nối không dây của Lenovo ThinkPad T14 Gen cũng được cải tiến với Wi-Fi 6EBluetooth 5.1

Cổng và khe cắm

ThinkPad T14 Gen 3 sở hữu đầy đủ các cổng kết nối thông dụng. Ngoài ra, laptop này còn có thêm tùy chọn nâng cấp về SIM và hỗ trợ 4G khi người dùng có nhu cầu sử dụng loại phần cứng này.

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

1. Smart card reader |  2. USB 3.2 Gen 1 | 3. Security Slot | 4. RJ-45 | 5 & 6. Thunderbolt 4

7. HDMI | 8. USB 3.2 Gen 1 | 9. Audio jack (3.5mm) | 10. Nano-SIM card slot

Ưu điểm của ThinkPad T14 Gen 3

Nhiều người dùng ThinkPad chắc chắn là không còn xa lạ với khả năng xử lý được tối ưu hóa cực tốt cho công việc thông qua các thế hệ khác nhau và laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3 cũng vậy.

Việc sử dụng nhiều phiên bản CPU giúp T14 Gen 3 trở thành một loại laptop thông dụng do đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của người dùng. Chắc chắn rằng không phải ai cũng cần một laptop mạnh mẽ mà thay vào đó có thể là một chiếc laptop có thể sử dụng lâu hơn, tiết kiệm pin hơn để làm những việc như xem Email, xem và trả lời tin nhắn từ mạng xã hội,... thì những phiên bản T14 Gen 3 sử dụng chip tiết kiệm điện lại là một lựa chọn hoàn hảo. Hoặc những ai cần làm những công việc nặng nhọc hơn đòi hỏi tốc độ xử lý của CPU tốt hơn như biên tập video, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, xử lý dữ liệu từ bảng tính,... sẽ cần đến các phiên bản sử dụng CPU hiệu năng để nâng cao hiêu quả của công việc. Với tốc độ xử lý lên đến 4.80 GHz, ThinkPad T14 Gen 3 sẵn sàng trợ giúp bạn trong nhiều công việc khác nhau.

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

Máy tính xách tay ThinkPad T14 Gen 3 sử dụng 1 RAM tích hợp và 1 khe RAM rời, hỗ trợ nâng cấp lên đến 48GB. Điều này giúp ích cho người dùng rất nhiều nếu muốn nâng cấp phần cứng sau này. Có thể nhu cầu tại thời điểm mua laptop của người dùng không cần quá nhiều RAM nhưng lại phát sinh thêm nhu cầu sau đó. Khả năng nâng cấp RAM giúp người dùng tiết kiệm được chi phí đầu từ cho laptop này từ đầu.

Tuy chỉ được trang bị 1 khe cắm SSD nhưng ThinkPad T14 này lại hỗ trợ chuẩn PCIe 4x4, quá trình đọc/ghi dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với các thế hệ ổ cứng trước đó. Tương tự như RAM, bạn có thể không cần phải chọn dung lượng ổ cứng lớn từ lúc mới mua và có thể nâng cấp sau này nếu phát sinh nhu cầu. T14 Gen 3 hỗ trợ nâng cấp SSD lên đến 2TB, người dùng có thể nâng cấp bất cứ khi nào cần thiết.

Trên tất cả các phiên bản của laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3 đề được trang bị tấm nền IPS cho màn hình. Điều này giúp cải thiện góc nhìn của màn hình laptop lên đến 178 độ, màu sắc được tái tạo chính xác hơn trên màn hình và tốc độ phản hồi nhanh hơn. Khi người dùng cần chỉnh sửa hình ảnh hoặc video hay cần dùng laptop để xem phim thì tấm nền IPS chính là một trong những lựa chọn phù hợp nhất. Độ phân giải với tùy chọn lên đến 4K và độ sáng lên đến 500 nit kết hợp với tấm nền IPS giúp tái tạo nên một hiện thực mới trước mặt bạn và có để nó đẹp hơn nhìn gì bạn nhìn thấy được hoặc ghi hình được.

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

Không đến mức tạo nhiều ấn tượng nhưng về phần card đồ họa, ThinkPad T14 Gen 3 cũng cho người dùng lựa chọn để đáp ứng cho nhu cầu công việc và giải trí. Nếu bạn chỉ cần dùng laptop để sử dụng cho nhu cầu công việc cơ bản thì dùng Intel Iris Xe Graphics là đủ rồi, thậm chí bạn cũng có thể chơi game ở mức độ trung bình với RAM Dual Channel và CPU hiệu năng, không cần card đồ họa rời cũng đã có thể làm được những việc này rồi. Đối với các tác vụ đòi hỏi sử dụng khả năng xử lý hình ảnh cao hơn như chơi game nặng hoặc các tác vụ thiết kế đồ họa thì nên cân nhắc lựa chọn phiên bản có card NVIDIA MX550 2GB GDDR6, với khả năng xử lý tương đương với GTX 1050 Ti Mobile.

ThinkPad vẫn giữ thiết kế bàn phím có trackpoint qua nhiều thế hệ tuy nhiên họ sẽ tiếp tục đổi mới chất lượng của phím chứ không giậm chân tại chỗ. Bàn phím trên ThinkPad T14 Gen 3 cho cảm giác phản hồi tốt, gõ khá êm, hành trình phím có thể làm những người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Độ nhạy của Touchpad gần như bằng 0, dù có thể người dùng bình thường sẽ không sử dụng nó nhiều nhưng Lenovo vẫn không để nó tuột lại phía sau những công nghệ phần cứng khác.

Dolby Audio cũng được sử dụng trên ThinkPad này, nhờ đó mà âm thanh được phát ra sẽ tốt hơn thay vì chỉ chống câm điếc trên những chiếc laptop trước đó. 

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo ThinkPad T14 Gen 3

Một đặc điểm khác khiến cho ThinkPad T14 Gen 3 trở nên thu hút là trọng lượng cực kỳ nhẹ, chỉ từ 1.36 Kg có thể dễ dàng cầm 1 tay như trong hình trên.

Những hạn chế của T14 Gen 3

Khó để có thể tìm được điểm hạn chế trên ThinkPad T14 Gen 3. Nếu thật sự khắt khe thì độ dày của laptop này có vẻ như là điểm hạn chế lớn nhất. Việc giữ lại cổng USB-A và HDMI, kèm theo đó là cổng RJ45 khiến máy dày hơn so với những laptop đã lược bỏ phần này. Bù lại thì bạn có đầy đủ cổng kết nối và không gian làm việc của hệ thống tản nhiệt rộng hơn giúp quá trình thoát nhiệt tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kể đến phần Trackpoint (nút màu đỏ giữa bàn phím) và Trackpoint buttons (cụm nút nằm bên trên Touchpad). Đây có vẻ như là đặc trưng vốn có của dòng ThinkPad tuy nhiên nhiều người dùng có thể chưa biết công dụng của nó. Thay vì giữ lại Trackpoint buttons, Lenovo có thể làm cho khu vực thao tác của TouchPad rộng hơn, loại bỏ các nút bấm lộ ra ngoài có vẻ sẽ tạo cảm giác gọn gàng hơn.

So sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc

Với trọng lượng và độ hoàn thiện của ThinkPad T14 Gen 3 có thể so sánh với những sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu khác như Dell, HP, Asus,... Với mức giá trong khoảng 20 triệu đồng, sản phẩm này cho người dùng một trải nghiệm tổng thể rất ổn. 

Hãy đến LaptopVIP ngay hôm nay để mang về người trợ thủ ThinkPad T14 Gen 3 hỗ trợ cho công việc của bạn ngay hôm nay!

Related products

Review chi tiết về Lenovo ThinkPad T14 Gen 3