So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

Microsoft cho ra mắt Surface Pro 9 mới nhất vào tháng 10 năm 2021, để kỷ niệm 10 năm của dòng Surface. So với Surface Pro 8 ra mắt cách đây khoảng một năm, Surface Pro 9 có gì khác biệt và đáng để nâng cấp? Hãy cùng xem qua các thông số kỹ thuật và tính năng của hai sản phẩm này.


Điểm giống và khác nhau giữa
Surface Pro 8 và Surface Pro 9

So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

Surface Pro 9 là chiếc máy tính bảng 2 trong 1 mới nhất của Microsoft, được ra mắt vào ngày 13/10/2022. Đây là phiên bản kế nhiệm của Surface Pro 8, một trong những máy tính bảng Windows tốt nhất hiện nay. Vậy Surface Pro 9 có gì khác biệt so với Surface Pro 8 và liệu bạn có nên nâng cấp lên phiên bản mới không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Điểm giống nhau

So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

- Thiết kế: Cả hai máy đều có thiết kế tương tự nhau, với màn hình cảm ứng 13 inch, độ phân giải 2880x1920 pixel, tỷ lệ khung hình 3:2 và hỗ trợ bút cảm ứng Surface Slim Pen 2 (bán riêng). Cả hai máy đều có chân đế xoay linh hoạt, cổng USB-C, USB-A, Surface Connect và khe cắm thẻ nhớ microSD. Cả hai máy đều có trọng lượng khoảng 800 gram và độ dày khoảng 8 mm.

- Màn hình: Cả hai máy đều có màn hình PixelSense chất lượng cao, với tần số quét lên đến 120 Hz, hỗ trợ Dolby Vision và tự động điều chỉnh màu sắc theo ánh sáng xung quanh.

So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

- Bàn phím: Cả hai máy đều có thể gắn thêm bàn phím Surface Type Cover (bán riêng) để biến thành máy tính xách tay. Bàn phím này có thiết kế mỏng nhẹ, có đèn nền, touchpad và hỗ trợ cảm biến vân tay.

- Hệ điều hành: Cả hai máy đều chạy trên Windows 11 Home, phiên bản mới nhất của Microsoft. Windows 11 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến về giao diện, hiệu suất, bảo mật và tương thích.

Điểm khác biệt

So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

Surface Pro 8 ra mắt vào năm 2022, còn Surface Pro 9 vừa được công bố vào tháng 10 năm 2023. Cả hai đều có màn hình PixelSense Flow 13 inch với độ phân giải 2880 x 1920 và tần số quét lên đến 120 Hz. Tuy nhiên, Surface Pro 9 có thêm tính năng Auto Color Management và Dolby Vision IQ để điều chỉnh màu sắc và độ sáng tùy theo ánh sáng xung quanh.

Về hiệu năng, Surface Pro 9 sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 12 mới hơn so với Surface Pro 8, mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, Surface Pro 9 còn có phiên bản sử dụng chip Microsoft SQ3, một chip do Qualcomm sản xuất dành riêng cho máy tính bảng. Phiên bản này có khả năng kết nối 5G, cho phép bạn truy cập internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Về dung lượng RAM và bộ nhớ trong, cả hai đều có các tùy chọn từ 8 GB đến 32 GB RAM và từ 128 GB đến 1 TB SSD. Tuy nhiên, Surface Pro 9 sử dụng RAM LPDDR5 mới hơn so với RAM LPDDR4x của Surface Pro 8 (trừ phiên bản SQ3). Điều này giúp máy hoạt động mượt mà hơn khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

So sánh Surface Pro 8 và Surface Pro 9

Về thời lượng pin, Surface Pro 9 có thời gian sử dụng lâu hơn so với Surface Pro 8. Theo Microsoft, Surface Pro 9 có thể chạy được đến 15,5 giờ với chip Intel và đến 19 giờ với chip SQ3. Trong khi đó, Surface Pro 8 chỉ có thể chạy được khoảng 16 giờ.

Về thiết kế, cả hai đều có kiểu dáng tương tự nhau, với khung kim loại nguyên khối và chân đế xoay linh hoạt. Tuy nhiên, Surface Pro 9 có thêm hai màu sắc mới là Sapphire (xanh dương) và Forest (xanh lá cây), trong khi Surface Pro 8 chỉ có hai màu là Platinum (bạc) và Black (đen).

Về giá bán, Surface Pro 9 cao hơn so với Surface Pro 8 khi mới ra mắt. Hiện tại, Surface Pro 9 có giá từ 26.500.000đ cho phiên bản Intel Core i5/8GB/256GB, trong khi đó, Surface Pro 8 có giá từ 24.990.000đ cho phiên bản Intel Core i5/8GB/256GB.

Tóm lại, Surface Pro 9 là phiên bản nâng cấp của Surface Pro 8 với chip mới hơn, pin lâu hơn và kết nối tốt hơn.


Mời bạn xem: Laptop đang khuyến mãi tại LaptopVIP