Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Laptop Dell XPS 13 Plus 9320
Thiết kế sang trọng dành cho người dùng cao cấp

1. Tổng quan về phần cứng

Dell XPS 9320 xuất hiện trên thị trường vào năm 2022. Dell vẫn giữ thiết kế này của họ trên phiên bản XPS 13 Plus 2023 và có thêm nâng cấp về phần cứng trong năm nay.

Các lựa chọn về CPS của laptop này bao gồm:

  • - 12th Generation Intel Core i5-1240P
  • - 12th Generation Intel Core i7-1260P
  • - 12th Generation Intel Core i5-1250P vPro
  • - 12th Generation Intel Core i7-1270P vPro
  • - 12th Generation Intel Core i7-1280P vPro
  • - 13th Generation Intel Core i5-1340P
  • - 13th Generation Intel Core i7-1360P
  • - 13th Generation Intel Core i7-1370P

Tất cả các phiên bản CPU đều được hỗ trợ card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe mới của nhà Intel, hỗ trợ xử lý hình ảnh tốt hơn so với các phiên bản card đồ họa Intel UHD Graphics trước đó.

Về RAM, laptop này được trang bị RAM chuẩn LPDDR5 5200MHz trên phiên bản CPU Intel Core thế hệ 12 và 6000MHz trên phiên bản CPU Intel Core thế hệ 13.

Ổ cứng được sử dụng trên máy hỗ trợ chuẩn M.2 PCIe, kích thước 2230 và 2280, tốc độ lên đến 64 Gbps và hỗ trợ nâng cấp lên đến 2TB trên phiên bản cao nhất.

Người dùng có các lựa chọn về độ phân giải màn hình FHD+, UHD+ và 3.5K OLED, hỗ trợ góc nhìn rộng và độ sáng từ 400 đến 500 nit. Trên nhiều phiên bản màn hình có thêm tùy chọn màn hình cảm ứng.

Pin được trang bị 3 cell, 55 Whr và theo công bố của Dell thì bạn có thể dùng pin lên đến 14 giờ mà không cần cắm sạc. (Bài kiểm tra pin khi phát trực tuyến Netflix: XPS 13 Plus đã được thử nghiệm với Intel Core i5-1340P, RAM 8GB, SSD 512 GB và màn hình cảm ứng FHD+. Thử nghiệm do phòng thí nghiệm của Dell tiến hành vào tháng 3 năm 2023 với độ sáng màn hình được đặt thành 150 nits 40% và bật kết nối không dây). Bộ sạc đi kèm máy với công suất 60W cho khả năng sạc nhanh thông qua cổng USB-C.

Dell cũng chú tâm đến kết nối không dây trên laptop cao cấp này. Cụ thể là chuẩn Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3 đã được trang bị trên XPS 13 9320.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Điểm đặc biệt trên Laptop Dell XPS 13 Plus này là hàng phím chức năng với cảm ứng điện dung và bàn di chuột với thiết kế đặc biệt không dấu vết.

Laptop XPS này được trang bị 2 loa tweeter và 2 loa woofer, với công suất 2W trên mỗi loa, được hỗ trợ công nghệ khuếch đại âm thanh từ Realtek.

Phần bổ trợ bảo mật trên thiết bị gồm có chip TPM 2.0 (cần thiết trên Windows 11), Camera hồng ngoại và cảm biến vân tay được tích hợp trên nút nguồn (hỗ trợ tính năng bảo mật Windows Hello).

Laptop này được trang bị 2 cổng USB Type C ở 2 bên máy hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 4 với khả năng sạc, xuất hình ảnh, âm thanh và các quá trình truyền tải dữ khác với tốc độ nhanh hơn các chuẩn USB trước đó. (Dell tặng kèm cho người dùng 2 đầu chuyển: USB-C sang USB-A 3.0 và USB-C sang cổng âm thanh 3.5mm trên mỗi sản phẩm).

Ngoài ra, có vài phần cứng khác chúng tôi lượt bỏ tại đây để giúp bạn tập trung vào những điểm nổi bật trên laptop Dell này. Nếu có thắc mắc thêm về sản phẩm này, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Fanpage để được hỗ trợ giải đáp, tại đây.

Kích thước và trọng lượng

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

1. Dày: 0.60 in. (15.28 mm) | 2. Dài: 7.84 in. (199.04 mm) | 3. Rộng: 11.63 in. (295.30 mm)

Trọng lượng: 1.23Kg (Phiên bản FHD+ và 4K+) hoặc 1.26Kg (phiên bản OLED)

2. Điểm nổi bật trên XPS 9320

Điểm nổi bật đầu tiên phải nhắc đến trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320 là thiết kế sang trọng, đẳng cấp của nó. Thiết kế nhỏ gọn này phù hợp cho người dùng mang đi bất cứ đâu để làm việc. Chỉ từ 1.23 Kg, nó không làm nặng thêm quá nhiều cho chiếc túi xách của bạn, ngược lại còn hỗ trợ bạn làm việc trong thời gian dài không mệt mỏi với thời lượng pin lên đến 14 giờ theo công bố từ hãng Dell.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Về phần hiệu năng máy, việc Dell lựa chọn Chip P (Performance) cho XPS 9320 giúp laptop này có được khả năng xử lý cao hơn so với dòng CPU tiết kiệm điện tuy nhiên về mức độ tiêu thụ năng lượng vẫn ít hơn rất nhiều so với dòng Chip H. Dù vậy, các tùy chọn CPU trên XPS này vẫn cho người dùng một khả năng xử lý rất ấn tượng với tốc độ xử lý lên đến 5.20GHz trên phiên bản Core i7-1370P. Tất cả các phiên bản của laptop Dell XPS 13 9320 đều được trang bị RAM LPDDR5 Dual Channel. Thêm vào đó, ổ cứng tốc độ cao lên đến 64 Gbps cho khả năng đọc ghi nhanh hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó. Tổng thể đã cho người dùng tốc độ khởi động máy và phần mềm nhanh vượt trội. Cùng với cảm biến mở nắp máy, XPS 9320 sẽ chỉ tốn khoảng dưới 10 giây kể từ khi bạn mở nắp máy đến lúc vào được hệ điều hành. Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics kết hợp cùng RAM chạy kênh đôi trên máy hỗ trợ tốt hơn cho khả năng xử lý hình ảnh. 

Bạn có thể quên các kết nối mạng có dây đi vì trên laptop Dell XPS này hỗ trợ đến chuẩn Wi-Fi 6E. Chỉ cần bạn có một bộ phát Wi-Fi tốt cùng đường truyền ổn định, kết nối không dây gần như có thể đáp ứng cho nhu cầu truyền tải dữ liệu qua Internet của bạn. Ngoài ra, kết hợp với chuẩn Bluetooth 5.3, người dùng có thể truyền tải các tập tin đến laptop Dell thông qua ứng dụng Phone Link hoặc Intel Unison một cách nhanh chóng. Cả hai ứng dụng này đều đã hoạt động ổn định và hỗ trợ cho Smartphone dùng hệ điều hành Android và iOS.

Điểm khiến bạn hài lòng trên chiếc màn hình của laptop này là độ sáng từ 400 đến 500 nit. Khi bạn ngồi tại quán cafe hoặc văn phòng nhưng ánh sáng môi trường quá cao khiến bạn khó nhìn rõ nội dung trên màn hình thì đối với XPS 9320 chuyện này sẽ không thể xảy ra. Dù độ sáng cao nhưng bạn cũng không phải lo sẽ có quá nhiều tác động xấu từ màn hình đến mắt của bạn. Dell trang bị công nghệ ánh sáng xanh thấp Eyesafe trên các phiên bản màn hình của họ giúp bảo vệ mắt của bạn tốt hơn so với các loại màn hình thông thường. Và với phiên bản màn hình OLED 3.5K, bạn có được những hình ảnh chân thực và sắc nét hơn với độ chuẩn màu 100% DCI-P3. Những bức ảnh được hiển thị trên Dell XPS 9320 sẽ còn đẹp hơn, rõ hơn so với những gì mà bạn nhìn thấy trên thực tế.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Bảo mật dữ liệu trên laptop Dell XPS gần như là bất khả xâm phạm. TPM 2.0 hỗ trợ cho thiết bị khả năng mã hóa dữ liệu trên ổ đĩa và các bảo mật Windows Hello. Nhận diện khuôn mặt hoặc dấu vân tay của bạn là các bảo mật với mức độ trùng lặp gần như là con số không vì vậy bạn có thể yên tâm lưu trữ dữ liệu của mình trên laptop này. Phần cứng bảo mật cũng hỗ trợ nhận diện ra bạn nhanh hơn các thế hệ trước, bạn chỉ cần chưa tới 1 giây để mở khóa thông qua Windows Hello.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Bàn phím và touchpad trên laptop XPS này có thể sẽ khiến rất nhiều người thích thú. Điểm nhấn trên bàn phím là hàng phím chức năng cảm ứng điện dung. Bạn có thể giữ phím Fn để hiển thị thêm nhiều chức năng khác như tăng giảm âm lượng hoặc tăng giảm độ sáng màn hình,... Kích thước và khoảng cách giữ các phím được thiết kế rất hợp lý giúp trải nghiệm gõ phím cực tốt cùng thiết kế phím tràn viền cho cảm giác không gian thao tác rộng hơn trên cùng một kích thước laptop 13 inch. Touchpad không ranh giới này tạo cho người dùng cảm giác di chuột thoải mái hơn so với các thiết kế khác. 

Hệ thống âm thanh trên laptop XPS 13 Plus này không còn chỉ đơn thuần là chống câm điếc cho thiết bị nữa, nó là một trải nghiệm hay cho người dùng. Với 2 loa tweeter và 2 loa woofer, chất âm được thể hiện chân thực hơn, bạn có thể nghe rõ âm trầm và âm bổng trên laptop này, thứ mà nhiều laptop khác không làm được.

Không thể không nhắc đến phần vỏ trên laptop Dell 13 inch này. Được chế tạo bằng nhôm và kính gia công CNC để mang lại trải nghiệm cảm giác đơn giản nhưng đầy đủ - tất cả đều có trong một chiếc máy tính xách tay mỏng, nhẹ có hai màu, bạch kim hoặc than chì.

3. Những hạn chế trên Dell XPS 13 9320

Điểm hạn chế đầu tiên phải kể đến trên laptop này là không có khả năng nâng cấp được RAM. Việc dùng RAM tích hợp giúp laptop này có khả năng ổn định hơn nhưng lại không thể nâng cấp được RAM khi người dùng có nhu cầu. Vì vậy, ngay từ đầu, bạn nên chọn một phiên bản phần cứng phù hợp nhất với nhu cầu công việc của mình.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Một điểm khác là phần touchpad, tuy có thiết kế liền mạch nhưng phần thao tác được không phải là toàn bộ cụm touchpad này. Khi mới sử dụng, bạn có thể không quen với mức giới hạn của nó, tuy nhiên chỉ cần một thời gian ngắn bạn có thể nhớ được và thích nghi với touchpad này. 

Điểm tiếp theo phải kể đến là hạn chế về cổng kết nối. Để làm cho laptop này gọn và đẹp, Dell giảm bớt các cổng kết nối không cần thiết. Vì vậy khi cần xuất hình ảnh, âm thanh hoặc truyền dữ liệu, người dùng cần phải thông qua các hub hoặc jack chuyển đổi. Tất nhiên là điều này sẽ không ảnh hưởng đến bạn quá nhiều nếu bạn sử dụng các phương thức truyền tải dữ liệu không dây bởi các chuẩn kết nối không dây đã được hỗ trợ rất tốt trên laptop này rồi.

4. So sánh với các sản phẩm cùng phân khúc

Với mức giá chỉ từ khoảng 20 triệu đồng cho một sản phẩm cao cấp, XPS 13 9320 hoàn toàn có thể đánh bại các sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu khác về thiết kế và tính năng. Trọng lượng nhẹ nhưng lại dùng vỏ kim loại chắc chắn thì nhiều hãng khác hầu như không phải là đối thủ của Dell. Về mức độ tối ưu hóa toàn bộ hệ thống, XPS 9320 không thua kém HP hay Lenovo bởi Dell đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý hệ thống, sửa lỗi phần mềm hoặc tối ưu hóa phần cứng rồi.

Trải nghiệm trên laptop Dell XPS 13 Plus 9320

Chính vì những điều kể trên, laptop Dell XPS 13 Plus 9320 xứng đáng để trở thành trợ thủ đắc lực trong cộng việc của bạn. Sở hữu laptop này ngay hôm nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ laptopvip.vn!