Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Một Cổng Duy Nhất. Khả Năng Không Giới Hạn.

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4Công nghệ Thunderbolt là gì?

Thunderbolt 4, công nghệ giành giải thưởng Sáng tạo xuất sắc nhất CES 2022, là một cổng thực sự đa năng kết nối PC của bạn với bất kỳ loại đế cắn, màn hình và thiết bị dữ liệu nào trong khi sạc laptop, tất cả đều thông qua một cáp không phân biệt chiều, có thể tháo rời. Kết nối băng thông cao ổn định 40 Gigabit một giây (Gbps) hỗ trợ nhiều màn hình với độ phân giải, tốc độ làm mới và màu sắc chất lượng cao, trong khi vẫn đảm bảo đủ băng thông cho các nhu cầu về dữ liệu của bạn.

So với các cổng USB Type-C khác, cổng Thunderbolt đảm bảo sự đơn giản, ổn định và hiệu năng cao nhất cho các hoạt động sáng tạo, chơi game và làm việc sống động.Tất cả các máy tính, phụ kiện và cáp hỗ trợ Thunderbolt 4 bắt buộc phải được thử nghiệm và chứng nhận để đảm bảo khả năng kết nối ổn định nhất, cho phép bạn kết hợp phụ kiện của nhiều nhãn hiệu khác nhau. Công nghệ Thunderbolt 4 tương thích với các thế hệ trước cũng như hàng triệu sản phẩm USB 3 và USB 4.


Các ưu điểm của Thunderbolt​

Cùng kiểu dáng nhưng tính năng khác nhau.

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4


So sánh: Thunderbolt và USB

 

intel.web.36.36.png
Thunderbolt 4

intel.web.36.36.png
Thunderbolt 3

USB4 USB 3/DP
USB Type-C Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4
Băng thông 40 Gbps Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4    
Nguồn điện 15W để chạy phụ kiện Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4    
Kiểm tra và chứng nhận bắt buộc Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4 Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4    
2 x màn hình 4K/60Hz Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      
Cần sạc PC trên ít nhất một cổng máy tính Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      
Cáp đa năng 40Gbs dài tới 2m Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      
Lên đến 4 cổng Thunderbolt trên các phụ kiện Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      
Hệ thống bật sau khi ngủ Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      
Bảo vệ DMA theo công nghệ Intel VT-d Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4      

USB Type C ám chỉ hình dáng của các cổng Thunderbolt 3, Thunderbolt 4 và USB-C, nhưng mỗi loại lại có những tính năng hoàn toàn khác biệt. Một cổng Thunderbolt có thể thay thế tất cả các cổng USB-C khác trên một hệ thống để đảm bảo khả năng kết nối đơn giản, ổn định và nhanh nhất cho video, dữ liệu và cấp nguồn.


Xem Thêm: Các Sản Phẩm Đang Khuyến Mãi Tại LaptopVIP


Sử dụng cho nhiều mục đích

Công nghệ Thunderbolt có nhiều ứng dụng, như để làm việc, sáng tạo hoặc chơi game.
Xem video về cách Công nghệ Thunderbolt có thể giúp nâng cao trải nghiệm của bạn.

Học tập và làm việc

Dễ dàng nâng cấp trải nghiệm không gian làm việc của bạn để nâng cao năng suất và sự thoải mái công thái học bằng cách bổ sung một đế cắm Thunderbolt, giúp kết nối màn hình 4K và các phụ kiện khác với laptop của bạn. Dù ở nhà hay tại văn phòng, công nghệ Thunderbolt đều đảm bảo kết nối đa năng, bất kể thiết bị của nhà sản xuất nào, để bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sáng tạo

Đắm chìm trong các sản phẩm sáng tạo của bạn với đế cắm Thunderbolt giúp kết nối tất cả các công cụ sáng tạo nội dung, bao gồm nhiều màn hình 4K có độ chính xác về màu sắc. Truy cập thư viện nội dung mọi lúc mọi nơi với SSD Thunderbolt ngoài, giúp bạn chạy các tệp phương tiện nhanh không kém gì ổ đĩa gắn trong.

Chơi game

Đế cắm Thunderbolt biến laptop của bạn thành một trạm chơi game chân thực và đầy đủ chức năng, hỗ trợ màn hình chơi game FHD 240Hz. Kết nối trực tiếp với SSD Thunderbolt ngoài, giúp bạn tải xuống các trò chơi nhanh không kém ổ đĩa NVM Express gắn trong.


Một số hướng dẫn sử dụng



Công nghệ Thunderbolt có thể mang lại nhiều lợi ích như tính linh hoạt, băng thông và kết nối đa năng cho phép bạn sử dụng tối đa hai màn hình 4K thông qua một cổng. 
Tận mắt xem các chuyên gia đã triển khai Công nghệ Thunderbolt như thế nào trong cuộc sống qua các video.

Thiết lập trạm đế cắm Thunderbolt 4

 

Cài đặt hai màn hình với Thunderbolt và Windows 11

  


Thunderbolt 4 - USB C tốt nhất

Đơn giản, ổn định và hiệu năng cao là những yếu tố giúp Thunderbolt trở thành USB-C tốt nhất.

Kết nối tự tin

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Trong khuôn khổ chứng nhận Thunderbolt, quá trình kiểm tra bắt buộc đảm bảo khả năng tương thích rộng rãi trên Mac, Windows hoặc Chrome OS và khả năng tương tác của máy tính, cáp và phụ kiện từ các thương hiệu khác nhau, vì vậy bạn có thể tự tin rằng các thiết bị của mình hoạt động tốt cùng nhau bất kể hệ điều hành hoặc nhà sản xuất phần cứng.


Tất cả trong một dây cáp

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Một cổng Thunderbolt duy nhất cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, xuất video và cấp nguồn điện cho các thiết bị tương thích chỉ với một dây cáp duy nhất, bao gồm cả việc sạc laptop.


Hiệu năng tối đa

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Không giống các cổng USB Type-C khác bị hạn chế băng thông, các cổng Thunderbolt luôn đảm bảo tổng băng thông 40 Gbps được phân phối linh hoạt cho video và dữ liệu. Thunderbolt nhanh đến mức bạn có thể truyền tệp 5 GB chỉ trong vòng một giây qua cáp.


Giải pháp hiển thị nổi bật

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Thoải mái chơi game với độ trễ thấp, sự sáng tạo chân thực và năng suất được đơn giản hóa với công nghệ Thunderbolt hỗ trợ nhiều màn hình cao cấp thuộc bất kỳ loại nào, như hai màn hình FHD 240Hz hoặc màn hình 4K màu chuẩn.


Sạc laptop đơn giản

Chi tiết về công nghệ Thunderbolt 4

Chứng nhận Thunderbolt 4 yêu cầu ít nhất một cổng Thunderbolt trên máy tính để hỗ trợ sạc laptop, không giống như laptop có cổng USB-C khác không sạc được hệ thống. Ngoài ra, tất cả các cổng Thunderbolt 3 và 4 cung cấp công suất 15W cho các phụ kiện Thunderbolt hoặc để sạc các thiết bị đồng hành như điện thoại di động.