Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

Điều gì giúp laptop Dell Inspiron 7620 2 in 1 đáng được mua

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

Tổng quan về phần cứng

- Inspiron 7620 2 in 1 với 2 phiên bản CPU hiệu năng: Intel Core i5-1240P và Intel Core i7-1260P với tốc độ xử lý lên đến 4.60 GHz.

- RAM được trang bị 2 khe RAM hỗ trợ lên đến 32 GB kênh đôi chuẩn DDR4-3200 MHz.

- Khe cắm SSD trên laptop Inspiron 16 inch 2 trong 1 này hỗ trợ 2 kích thước M.2 2230 và M.2 2280 với khả năng hỗ trợ lên đến chuẩn PCIe Gen4 x4 NVMe, tốc độ lên đến 64 Gbps. Khe cắm này cho phép người dùng nâng cấp lên đến 1TB dung lượng bộ nhớ.

Người dùng sẽ có thêm tùy chọn với card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX550 2GB GDDR6.

Với các cổng kết nối thông dụng, laptop Inspiron này cũng sẽ làm hài lòng phần lớn nhu cầu của nhiều khách hàng với 2 cổng USB-C Thunderbolt 4 (1 cổng hỗ trợ chuẩn Power Delivery), 2 cổng USB-A 3.2 Gen, 1 khe cắm thẻ nhớ, 1 cổng HDMI 1.4 và 1 cổng âm thanh 3.5 mm.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có 2 lựa chọn về pin là 4 cell 64WHr và 6 cell 87WHr.

Không thể không kể đến 2 phiên bản màn hình cảm ứng với độ phân giải FHD+ (300nits, 100% sRGB, 60Hz) và UHD+ (400 nits, 100% DCI-P3, 60Hz).

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

Ưu điểm của Inspiron 7620 2 in 1

- Điểm đầu tiên phải đề cập đến trên chiếc laptop 16 inch 2 trong 1 này là chiếc màn hình linh hoạt với khả năng cảm ứng đa điểm, lật được 360 độ. Người dùng có nhiều chế độ làm việc hơn với laptop này. Khi cần xem phim, bạn có thể lật ngược lại ở chế độ lều, đặt chiếc laptop này trên bàn và tận hưởng chất lượng của bộ phim hoàn hảo với độ phủ màu từ 100% sRGB, hình ảnh được tái hiện chân thực trên từng đoạn phim. Khi cần ghi chú, người dùng có thể gập ngược lại biến chiếc laptop này trở thành một chiếc máy tính bảng và dùng kèm với bút cảm ứng (Bút được bán riêng). Ở chế độ laptop, Inspiron 16 inch này cho người dùng cảm giác thoải mái làm việc với bàn phím to và cách đều phù hợp, độ nảy phím khá tốt. Đi kèm với bàn phím là bộ Touchpad rộng rãi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuột với bàn di chuột cảm ứng 133 x 90 (mm).

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

- Dell trang bị trên laptop Inspiron 7620 2 in 1 này combo phần cứng mạnh mẽ, đáp ứng được rất nhiều tác vụ thường ngày của người dùng. Với CPU có tốc độ xử lý lên đến 4.60 GHz, thật khó có một phần mềm nào khiến cho laptop này trở nên quá tải. RAM DDR4-3200MHz hỗ trợ nâng cấp lên đến 32GB, người dùng sẽ không phải ngại khi mở nhiều Tab trình duyệt cùng lúc. Ngoài ra, kết hợp cùng với SSD M.2 NVMe cho tốc độ lên đến 64 Gbps và cảm biến mở bản lề, người dùng chỉ tốn khoảng 10 giây để khởi động hệ điều hành tính từ lúc mở bản lề của máy (Hiệu quả sẽ tốt hơn khi cắm sạc). Ngoài việc giúp cho khởi động hệ điều hành nhanh hơn, khi bạn sử dụng SSD còn giúp máy khởi chạy phần mềm, đọc ghi dữ liệu hoặc đơn giản hơn là cập nhật cho hệ điều hành được nhanh hơn. Và với tùy chọn camera hỗ trợ Windows Hello Face (Facial Recognition), thậm chí bạn không cần phải nhập mật khẩu hay mã pin mà nhanh chóng vào bên trong hệ điều hành chỉ với vài giây ngắn ngủi.

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

- Với tùy chọn thêm về card đồ họa rời MX550 đến từ nhà NVIDIA, người dùng có thể làm việc với các tác vụ đồ họa hoặc chơi game, cho trải nghiệm khá hoàn hảo. Với những phiên bản không đi kèm card đồ họa rời, bạn vẫn có thể làm được các tác vụ này ở mức mượt mà.

- Dung lượng pin là một phần đang để chú ý trên laptop này. Với phiên bản 6 cell 87WHr, người dùng có thể không cần mang theo bộ sạc và dùng cho cả ngày. Nếu cần sạc điện, laptop này cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một phương pháp thay thế khi lỡ quên mang theo bộ sạc. Bạn chỉ cần tìm một cốc sạc hỗ trợ chuẩn Power Delivery là có thể sạc cho thiết bị này rồi, không cần phải tìm đúng bộ sạc dành riêng như các sản phẩm trước đây (Người dùng nên dùng bộ sạc đi kèm và chỉ dùng sạc chất lượng tốt khi cần sạc khẩn cấp).

- Hệ thống âm thanh trên Inspiron 7620 2 trong 1 này cũng là một điểm dáng chú ý đến. Với hệ thống bao gồm 4 loa 2W, được thiết kế với 2 dãy nằm dọc 2 bên bàn phím, điều này giúp âm thanh truyền đến tai người dùng được trực tiếp hơn, không bị ảnh hưởng như khi phản xạ âm thanh do đặt loa dưới mặt đáy. Ngoài ra, công nghệ khuếch đại âm thanh trên laptop này cũng đã đạt được một hiệu quả tốt hơn với Waves MaxxAudio Pro cho chất âm to hơn, rõ hơn, âm trầm mạnh mẽ hơn so với nhiều dòng sản phẩm trước đây.

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

- Bạn có thể tự tin xuất hiện trước người thân và bạn be hoặc đối tác khi thực hiện video call với camera có độ phân giải FHD được trang bị mặc định trên máy. Được trang bị Dual-array microphones với khả năng giảm tiếng ồn tốt, Dell Inspiron này cho bạn khả năng đàm thoại tốt như nói chuyện trực tiếp.

- Laptop 16 inch này được trang bị lên đến Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2 vì vậy bạn có thể quên đi nhiều sợi cáp kết nối như RJ45 và cáp dùng để đọc dữ liệu từ điện thoại. Việc chơi game trực tuyến hoặc truyền tải dữ liệu không còn bị hạn chế bởi kết nối không dây nữa vì Wi-Fi 6 đã cung cấp cho người dùng tốc độ kết nối tốt hơn nhiều so với dây LAN Cat5 hay Cat5E mà bạn thường dùng. Microsoft và Intel cũng đang cạnh tranh nhau trong việc hỗ trợ người dùng kết nối và truyền tải nhiều dạng dữ liệu khác nhau với 2 phần mềm: Phone Link và Intel Unison. Cả 2 phần mềm này đều hỗ trợ kết nối với cả 2 hệ điều hình Android và iOS. Không cần sợi cáp kết nối để truyền tải hình ảnh và video được ghi lại trên chiếc smartphone nữa, hai phần mềm này tận dụng kết nối Wi-Fi và Bluetooth có sẵn trên laptop để cung cấp cho người dùng tốc độ truyền tải ấn tượng, thậm chí nhanh và ổn định hơn trên nhiều smartphone.

Có nên mua laptop Dell Inspiron 7620 phiên bản 2 trong 1?

Điểm hạn chế

- Điều đầu tiên có thể khiến người dùng phân vân có nên chọn laptop này hay không có thể nằm ở phần bàn phím. Do thiết kế bàn phím to hơn cùng với đó là cụm loa được đưa lên phía trên nên laptop 2 trong 1 này không có cụm bàn phím số bên phải. Điều này cũng không hoàn toàn ảnh hưởng đến tất cả người dùng bởi không phải ai cũng dùng đến cụm bàn phím này. Đa phần những người làm công việc thường xuyên phải nhập liệu thì cụm bàn phím này sẽ rất hữu ích còn nếu như bạn không cần đến nó thì đổi lại bạn có được không gian bàn phím rộng hơn và cụm loa hay hơn. Nếu bạn đã thích Inspiron 7620 2 in 1 này rồi và vẫn muốn có bàn phím số để nhập liệu thì bạn có thể mua bàn phím rời chỉ bao gồm cụm phím số thôi, nó không quá to và không tốn nhiều không gian trong chiếc túi đựng của bạn.

- Một điểm khác có thể khiến người dùng cảm thấy chưa phù hợp trong toàn bộ cấu hình này là card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics. Đa số những laptop sử dụng CPU từ Intel Core thế hệ thứ 11 đã có card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe với nhiều tính năng nổi bật hơn. Tuy vậy, nhìn chung về hiệu năng tổng thể, laptop này vẫn cho bạn khả năng xử lý hình ảnh khá tốt trên card đồ họa tích hợp này rồi.


Trên đây là những đánh giá chung về laptop Dell Inspiron 7620 2 in 1 mà LaptopVIP tổng hợp được. Nếu có bất kỳ thắc mắc về thông tin sản phẩm, bạn vui lòng nhắn về Fanpage của chúng tôi để được tư vấn thêm tại đây: http://m.me/laptopvip 

Hy vọng qua bài viết này, LaptopVIP đã giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về laptop Dell Inspiron 7620 2 in 1 và có quyết định đúng khi chọn mua sản phẩm.


Mời bạn xem: Laptop đang khuyến mãi tại LaptopVIP

Related products

Điểm nổi bật trên laptop Dell Inspiron 7620 2 in 1