Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620
Sự kết hợp hài hòa giữa laptop văn phòng và laptop cấu hình cao

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Tổng quan về cấu hình

- CPU: Laptop Dell Inspiron 7620 Plus được trang bị CPU Intel Core thế hệ thứ 12 hiệu năng cao - Core i5-12500H và Core i7-12700H

- Card đồ họa: laptop Inspiron Plus 7620 dùng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics và Intel Iris Xe Graphics (Mặc định sẽ là UHD Graphics nếu dùng RAM Single-Channel). Người dùng có 3 tùy chọn Card đồ họa rời từ NVIDIA là NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6, NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4GB GDDR6 và NVIDIA GeForce RTX 3050 4 GB GDDR6.

- RAM: Với phiên bản sử dụng card RTX 3060 hỗ trợ 2 khe lắp RAM, nâng cấp lên đến 64GB RAM DDR5-4800MHz; những phiên bản card đồ họa còn lại sử dụng 1 RAM onboard 8GB và hỗ trợ nâng cấp tối đa lên đến 40GB.

- Màn hình: Dell Inspiron 16 Plus này có 3 tùy chọn về độ phân giải màn hình bao gồm Full-HD+ có cảm ứng; Full-HD+ và 3K không cảm ứng; cả 3 phiên bản độ phân giải màn hình đều sử dụng tấm nền WVA hỗ trợ góc nhìn rộng, độ phủ màu 100% sRGB, tần số quét 60Hz và độ sáng 300 nits.

- Hệ thống âm thanh bao gồm: 2 loa Tweeter 2W, 2 loa Woofers 2W và Microphone kỹ thuật số, được hỗ trợ bởi công nghệ Waves MaxxAudio ProDolby Atmos.

- Kết nối không dây được trang bị lên đến Wi-Fi 6EBluetooth 5.2

- Laptop Dell Inspiron 16 inch này có 2 lựa chọn về pin: 3-cell 56WHr6-cell 86WHr kèm theo sạc 130W cho cả 2 phiên bản này.

Cổng và khe cắm

Phiên bản card đồ họa RTX 3060

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

1. Micro SD card reader | 2. Audio jack | 3 & 8. USB-A 3.2 Gen 1 | 4 & 6. Khe tản nhiệt

5. Cổng sạc | 7. HDMI 2.0 | 9. Thunderbolt 4

Các phiên bản card đồ họa còn lại

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

1. Audio jack | 2 & 8. USB-A 3.2 Gen 1 | 3. SD card reader | 4 & 6. Khe tản nhiệt

5. Cổng sạc | 7. HDMI 2.0 | 9. Thunderbolt 4

Ưu điểm trên Inspiron 7620 Plus

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Hiệu năng mạnh mẽ

Dell Inspiron 16 Plus 7620 được trang bị CPU lên đến Core i7-12700H thường được trang bị trên laptop gaming hoặc laptop làm đồ họa. Với tốc độ xử lý lên đến 4.7GHz Inspiron 16 plus này cho khả năng tính toán, xử lý dữ liệu cực mạnh: làm lập trình, bán hàng, quản lý… thậm chí là render video nặng cực mượt.

Được tích hợp với card đồ họa Intel Iris Graphics (khi chạy dual) và card đồ họa rời lên đến RTX 3060 6GB giúp cho laptop Dell 16 inch này có hiệu năng đồ họa cao, có thể chơi mượt các tựa game Hot như: LOL, FIFI, CSGO…ở mức setting cao và thiết kế đồ họa 2D, PTS, Canva,… cực mượt mà và trơn tru.

Việc sử dụng RAM DDR5 4800MHz cùng bộ nhớ trong SSD PCle 4.0, bạn có thể vừa chơi game vừa sử dụng tác vụ trên các nền tảng một cách mượt mà mà không bị cản trở bởi những hiện tượng giật lag. Ngoài ra, ổ SSD cũng góp phần không nhỏ khi đem lại tốc độ trích xuất, truyền tải dữ liệu hay thời gian mở ứng dụng cực kỳ nhanh, giúp bạn có thể nhanh chóng vào game để chiến với đồng đội.

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Màn lớn 16 inch chất lượng tốt cho nhiều nhu cầu khác nhau

Dell Inspiron Plus 7620 gây chú ý với màn hình được trang bị với độ phân giải lên đến 3K (QHD+ 3072 x 1920px) siêu đẹp, hình ảnh sắc nét và chân thực hơn bao giờ hết. Viền siêu mỏng này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp người dùng có thể dễ dàng tập trung hơn trong quá trình sử dụng.

Chưa dừng lại ở đó, màn hình máy còn có độ sáng lên đến 300 nits đảm bảo mọi hình ảnh hiển thị dù ở bất cứ điều kiện nào cũng đều rực rỡ và chân thực đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị màn hình lớn lên đến 16 inch thoải mái làm việc trong một không gian rộng lớn. Và với những ai đang cần một chiếc laptop để sử dụng cho việc thiết kế hay học tập và làm việc với dữ liệu như kế toán, IT cần một chiếc màn cực lớn để check dữ liệu nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt thì đây chắc chắn là một chiếc màn bạn không thể bỏ qua. Thêm vào đó, màn hình máy được trang bị công nghệ chống lóa giúp bạn làm việc thoải mái ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh mà không gặp phải tình trạng mỏi mắt.

Tấm nền WVA tương đương với IPS mang lại góc nhìn rộng, cho phép người dùng tự do quan sát ở nhiều góc độ khác nhau mà không làm biến đổi các chi tiết trên màn hình so với góc nhìn chính diện. Đặc biệt, màn hình ComfortView Plus của máy giúp giảm ánh sáng xanh, bảo vệ mắt của người dùng khi phải làm việc liên tục trong thời gian dài. Điều này giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho mắt ngay cả trong bất kỳ điều kiện nào.

Với độ hoàn thiện tuyệt vời như vậy, màn hình Dell Inspiron 7620 Plus chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo dành cho những nhà thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video để đạt được màu sắc chính xác nhất có thể và giảm thiểu tối đa các hiện tượng nhiễu màu và sai màu. Đồng thời, nâng cao khả năng sáng tạo cho dân thiết kế hay người sáng tạo trên chiếc màn hình siêu phẩm này.

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Thiết kế sang trọng, bền bỉ và chắc chắn

Dell Inspiron 16 Plus sở hữu thiết kế sang trọng với 2 màu vỏ cho người dùng lựa chọn: màu xám đen và màu bạch kim. Được làm từ nhôm siêu bền và chắc chắn với độ hoàn thiện vượt trội tăng cường khả năng chống sốc, chống rơi vỡ cực tốt giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì về hỏng vặt.

Các chi tiết trên máy đều được hoàn thiện và tỉ mỉ, các góc máy bo tròn mang lại tổng thể máy gọn gàng dù có màn lớn. Laptop Inspiron 16 Plus này dù cũng cho người dùng cảm giác thoải mái khi di chuyển bởi trọng lượng của nó chỉ vào khoảng 2Kg trong một kích thước 16 inch và sử dụng vỏ bằng kim loại.

Thời lượng pin dài

Một trong những điểm đắt giá nữa đến từ chiếc Dell Inspiron 7620 này là được trang bị lên đến 6 cell 86Wh, giúp bạn thoải mái làm việc lên đến 12 tiếng với các tác vụ thông thường. Như vậy, việc mang máy ra ngoài làm việc tại những nơi không có ổ cắm sạc như phòng học hay quán cafe giờ đã không còn là nỗi lo nữa.

Bàn phím thoải mái và Touchpad lớn

Dell Inspiron 16 Plus 7620 trang bị bàn phím thoải mái để gõ, hành trình phím sâu, kích thước phím lớn. Ngoài ra, bàn phím còn được trang bị công nghệ đèn Led Backlit Keyboard giúp bạn làm việc cực kỳ hiệu quả ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Phần kê tay cực kỳ rộng rãi và êm ái giúp không bị đau tay khi làm việc trong thời gian dài. Touchpad kích thước cực lớn, tối ưu cho trải nghiệm của người dùng, cảm ứng đa điểm thao tác trượt, lướt trái, phải, cuộn đều cực mượt. Bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của chuột ngoài.

Mô tả chi tiết về laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Loa to rõ, âm thanh hay

Ngoài ra, còn một điểm độc đáo trong thiết kế của Dell Inspiron 7620 đó là được trang bị dàn loa với công nghệ âm thanh Realtek High Definition Audio được trang bị ở mép trên bàn phím nghe siêu to, siêu sướng giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư và tùy chỉnh chuyên sâu giúp bạn tùy chỉnh âm nhạc theo sở thích của mình.

Tản nhiệt tốt

Laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620 được trang bị tới 2 quạt tản đặt ở 2 góc máy, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể không lo rằng máy sẽ bị quá nhiệt khi làm việc với các tác vụ nặng trong thời gian dài. Dell đã tối ưu hóa rất tốt cho phần tản nhiệt, quạt sẽ chỉ hơi ồn khi bạn sử dụng phần cứng ở hiệu năng tối đa và trở về trạng thái yên tĩnh khi hiệu năng được giảm xuống một cách tự động. Điều này vừa giúp không ảnh hưởng đến người dùng, vừa đảm bảo được tuổi thọ của hệ thống tản nhiệt được lâu hơn.

Nhiều cổng kết nối

Nhằm mang đến cho các bạn một trải nghiệm tiện dụng bậc nhất, nên Dell Inspiron 16 Plus 7620 tuy gọn nhẹ song vẫn được hãng trang bị cực kì đầy đủ và đa dạng các cổng kết nối, bao gồm: 2 USB 3.2 Gen 1 ports, 1 Thunderbolt 4.0 port with DisplayPort and Power Delivery, 1 Universal headset jack, 1 HDMI 2.0 port,1 power-adapter port.

Mặt hạn chế trên laptop Dell Inspiron 16 Plus 7620

Một điểm có thể khiến những người dễ ra mồ hôi tay cảm thấy khó chịu là laptop Inspiron 16 inch này dễ bám lại dấu vân tay. Do vỏ được làm từ kim loại và nhám nên việc lau chùi cũng sẽ khó hơn một chút so với các loại vỏ nhữa.

Một điểm khác có thể kế đến trên laptop này là việc không được trang bị cụm phím số bên phải. Việc ưu tiên cho công nghệ loa và vẫn đảm bảo cho độ rộng các phím vừa phải có thể là nguyên nhân khiến laptop này bị lượt bỏ đi cụm phím số. Tuy nhiên, nó cũng không thật sự cần thiết với toàn bộ người dùng và bạn cùng có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách gắn thêm bàn phím số rời.