Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

Laptop Dell Inspiron 15 3530
Cải tiến mới hiệu suất và thiết kế

Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

Thiết Kế Và Chất Lượng Hoàn Thiện

Dell Inspiron 3530 2023 tiếp tục với việc kế thừa sự mỏng nhẹ và thiết kế tối giản đặc trưng của dòng Inspiron 3000 Series. Với vật liệu cao cấp cùng 2 lựa chọn về màu sắc Platinum Silver và Carbon Black, máy mang đến vẻ đẳng cấp. Logo Dell được đặt tinh tế trong một hình tròn đồng tâm trên mặt trên sản phẩm, tạo điểm nhấn cho thương hiệu. Các cạnh được gia công tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch.

Hiển Thị Nâng Cao

Màn hình 15 inch tràn viền với độ phân giải Full HD đảm bảo độ nét cao và màu sắc sắc nét. Công nghệ Narrow Border Display kết hợp với màn hình Antiglare giúp giảm ánh sáng xanh, bảo vệ mắt người dùng trong thời gian dài sử dụng. Bên cạch đó, việc sử dụng màn hình có tần số quét lên đến 120Hz (trên phiên bản cao nhất) và độ sáng lên đến 250 nits, Inspiron 3530 cho người dùng khả năng hiển thị tốt hơn ở những môi trường có độ sáng cao và chuyển động trên màn hình mượt hơn khi trải nghiệm xem video chất lượng cao.

Đánh Giá Bàn Phím Và TouchPad

Bàn phím với layout hợp lý, khoảng cách phím vừa phải giúp người dùng gõ chữ nhanh chóng mà không mệt mỏi nhờ vào việc tận dụng hợp lý không gian trên máy, bàn phím được thiết kế tràn nhiều hơn ra phía viền máy. Đèn nền phím cũng được trang bị, hỗ trợ làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Laptop Dell Inspiron 15 inch này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho công việc thường xuyên nhập số liệu với cụm phím số bố trí bên phải của bàn phím. Dù là một bàn phím với đầy đủ các phím cần thiết cho người dùng nhưng trên tổng thể nó vẫn tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Cảm giác gõ phím ổn định hơn với hành trình phím sâu và độ nảy tốt.

TouchPad lớn cung cấp cảm giác di chuột tốt và khả năng tracking chính xác. Người dùng có thể hoàn toàn sử dụng Touchpad mà không cần phải dùng chuột rời bởi cảm giác di chuột mà laptop này mang lại đã tốt như một chuột rời rồi. Độ trễ gần như bằng không và thiết kế không có phím bấm trồi lên như các sản phẩm trước đó vừa tạo vẻ đẹp vừa giúp người dùng không phải tốn thêm không gian của túi đựng vì giờ đây bạn đã không cần phải mang thêm một chuột rời khi ra ngoài.

Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

Hiệu Năng Vượt Trội

Với CPU được trang bị lên đến Intel Core i7-1355U, 10 nhân, 12 luồng và bộ nhớ cache 12MB, máy đạt tốc độ TurboBoost lên đến 5.0GHz. Ngoài ra, nếu người dùng không có nhu cầu sử dụng CPU nhiều có thể cân nhắc thêm việc lựa chọn các phiên bản khác với Intel Core i5-1335U và Intel Core i3-1305U, vừa tiết kiệm được chi phí vừa có được thời gian sử dụng pin lâu hơn. Với các phiên bản CPU này, người dùng hoàn toàn có thể làm việc với các ứng dụng văn phòng, lướt web, xem phim và chơi game nhẹ một cách ổn định. 

Card đồ họa Intel Iris Xe Graphic giúp xử lý đồ họa mạnh mẽ. Bạn cũng có thể giúp tăng hiệu năng cho việc xử lý hình ảnh trên Inspiron 15 3530 bằng cách lựa chọn sử dụng phiên bản có sẵn Dual RAM hoặc nâng cấp thêm sau đó. Nếu người dùng có nhu cầu xử lý hình ảnh nhiều hơn nhưng vẫn thích Dell Inspiron 3530 thì laptop này lại cung cấp thêm cho người dùng phiên bản card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX550 với 2GB VRAM GDDR6, sức mạnh tương đương và đôi khi nhĩnh hơn một chút so với card NVIDIA GTX 1050Ti Mobile được sử dụng trên nhiều laptop chơi game trước đây.

Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

RAM là một bộ phận quan trọng, vì vậy Dell đã trang bị cho Inspiron 15 inch này 2 khe gắn RAM với khả năng nâng cấp lên đến 16GB DDR4-3200MHz. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng 2 thanh RAM 8GB, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng xử lý hình ảnh của card đồ họa tích hợp. Ngoài ra, việc sử dụng RAM DDR4 với băng thông nhanh cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp máy khởi động nhanh hơn. Một phần tùy thuộc vào tốc độ của ổ cứng, laptop Inspiron này sẽ mất khoảng 10 giây kể từ khi bạn bấm nút khởi động nên khi có thể vào được hệ điều hành.

Về phần cứng lưu trữ, Dell Inspiron 15 3530 sử dụng ổ cứng SSD PCIe NVMe với tốc độ lên đến 64 Gbps, nhờ vậy mà linh kiện này kết hợp với các phần cứng khác tạo nên tốc độ khởi động nhanh đáng kể so với các thế hệ ổ cứng được sử dụng trước đây. Ngoài ra, việc sử dụng SSD với tốc độ cao giúp cho quá trình khởi động ứng dụng và đọc ghi dữ liệu nhanh hơn nhiều lần so với SSD Sata hay HDD. Bạn cũng sẽ hài lòng với khả năng nâng cấp bộ nhớ trên laptop 15 inch này. Với khả năng hỗ trợ nâng cấp lên đến 2TB M.2 2280 SSD PCIe NVMe Gen4 x4 và lên đến 1TB 2.5-inch 7200 RPM HDD SATA, bạn không phải lo lắng việc máy sẽ bị thiếu không gian lưu trữ dữ liệu dù phiên bản ổ cứng bạn lựa chọn ngay từ đầu không quá cao để tiết kiệm chi phí.

Khả năng kết nối không dây cũng được cải tiến vượt trội trên laptop Dell này. Nhờ vào việc sử dụng Wi-Fi lên đến chuẩn Wi-Fi 6Bluetooth 5.3, bạn hoàn toàn có thể quên đi việc sử dụng cáp để kết nối. Thông qua việc sử dụng ứng dụng Intel Unison hoặc Phone Link, người dùng có thể chuyển dữ liệu qua lại giữa điện thoại và laptop nhanh chóng. Với các file được tính bằng Gigabyte, hai ứng dụng này chỉ tốn vài giây để hoàn tất việc gửi và nhận nhờ vào việc sử dụng hiệu quả cả Bluetooth và Wi-Fi thay vì chỉ sử dụng Bluetooth như trước đây. Bạn cũng có thể quên đi dây LAN bởi Wi-Fi 6 đã cho tốc độ truyền tải rất nhanh, chỉ cần bạn có một bộ thu phát tín hiệu tốt, bạn hoàn toàn có thể quên đi sự xuất hiện của dây LAN rồi.

Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

Các thiết bị ngoại vi hữu ích

Tương tự như các dòng laptop thế hệ mới khác, Inspiron 15 3530 cũng được trang bị 2 loa với công suất 2W, hỗ trợ khuếch đại âm lượng và microphone 2 kênh với khả năng thu âm tốt. 

Camera trên laptop Inspiron này có độ phân giải FHD (1080p) giúp bạn được hiển thị rõ ràng, nét từng chi tiết khi xuất hiện trước mặt người thân và bạn bè qua video call.

Laptop này được trang bị đầy đủ các cổng và khe cắm cần thiết cho người dùng. Với các cổng 1xHDMI 1.4, 1xUSB-C 3.2 Gen 1, 1xUSB-A 3.2 Gen 1, 1xUSB-A 2.0, 1 khe đọc thẻ SD và Jack 3.5mm, người dùng không cần mang theo các loại hub chuyển đổi.

Thời Lượng Pin Ưu Việt

Dell Inspiron 3530 cho người dùng 2 lựa chọn về pin với 3 cell 41 WHr và 4 cell 54 WHr cho thời lượng pin dài lên đến 9 giờ 15 phút. Bạn có thể hoàn toàn bỏ bộ sạc ở nhà vì thời lượng pin này đã đủ cho bạn làm việc cả ngày rồi.

(Dựa theo bài kiểm tra của Dell với laptop Dell Inspiron 15 3530 được thử nghiệm với Bộ xử lý Intel Core i7-1355U thế hệ thứ 13, SSD 16GB, 512GB, Màn hình 250nits không cảm ứng FHD, Đồ họa Intel Iris Xe, 4 cell 54 Whr, thử nghiệm sử dụng bài kiểm tra điểm chuẩn thời lượng pin Mobile Mark 2018 vào tháng 2/2023 được công bố trên trang sản phẩm của Dell).

Khi cần sạc laptop, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian bởi Dell trang bị kèm theo cho Inspiron 3530 này bộ sạc nhanh 65 Watt. Khi tắt máy, người dùng chỉ tốn khoảng 60 phút để sạc đầy 80% pin nhờ vào công nghệ ExpressCharge của Dell.

Những hạn chế trên Inspiron 3530

Các cổng kết nối tuy đầy đủ nhưng vẫn chưa thật sự đáp ứng một số nhu cầu sử dụng cao hơn của người dùng như chưa hỗ trợ đến chuẩn Thunderbolt 4 và một số trường hợp người dùng hạn chế sử dụng mạng không dây (Dùng mạng cục bộ qua dây LAN) thì cần phải sử dụng thêm cổng chuyển sang RJ45. Cổng HDMI hỗ trợ xuất hình ảnh với chất lượng FHD 60Hz, người dùng có nhu cầu xem phim ở chất lượng cao hơn nên cân nhắc về sản phẩm này.

Phần vỏ máy tuy đã được thiết kế và gia công tỉ mỉ, tuy nhiên một số trường hợp người dùng bị ra mồ hôi tay nhiều sẽ có thể không thích phần vỏ này bởi nó cũng dễ bám vân tay và người dùng sẽ cần lau chùi thường xuyên để đảm bảo vẻ đẹp của chiếc laptop này.

Bạn cũng nên đến trực tiếp cửa hàng của Laptopvip để tận tay cầm laptop Inspiron này vì có thể một số người sẽ cảm thấy nó hơi nặng với trong lượng khoảng 1.6 Kg.

Những cải tiến trên laptop Dell Inspiron 15 3530

Tổng kết

Dell Inspiron 3530 2023 được đánh giá cao với chất lượng và dịch vụ hậu mãi uy tín. Với các ưu điểm vượt trội về thiết kế, hiệu năng và khả năng nâng cấp, sản phẩm hứa hẹn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng: học tập và làm việc văn phòng, lập trình, biên tập đa phương tiện cơ bản, chơi game,...

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng về Dell Inspiron 15 3530 (2023) cho bạn. Hãy đến Laptopvip nay để mang laptop Dell Inspiron 15 3530 về phục vụ cho nhu cầu công việc và giải trí của bạn kèm theo đó là nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Related products

Đánh giá chi tiết về laptop Dell Inspiron 15 3530