Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) 2024, khai mạc tại Las Vegas, Mỹ, vào ngày 9/1, Lenovo đã giới thiệu nhiều sản phẩm và giải pháp mới. Nhiều sản phẩm và giải pháp được trang bị những cải tiến công nghệ quan trọng được tạo ra hoặc tạo điều kiện bởi Lenovo Research, một nhà cung cấp công nghệ cốt lõi quan trọng của Lenovo. Chúng bao gồm công nghệ AI PC, công cụ hiển thị 3D không kính, máy tính xe, vật liệu magiê không gỉ có độ bóng cao, đa chế độ, hệ thống kép & giải pháp lai AI kép cho máy tính xách tay đa phương thức và công nghệ cá nhân hóa màu bìa trên PC thông minh.

Những công nghệ đáng chú ý vừa được Lenovo ra mắt tại sự kiện CES 2024

Công nghệ PC AI

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Lenovo Research đã xây dựng nhiều công nghệ chủ chốt cho Lenovo AI PC. Chúng bao gồm tạo và tương tác mô hình nền tảng dựa trên kiến thức cá nhân, điều khiển hệ thống tinh chỉnh, nén và tăng tốc suy luận mô hình hàng đầu trong ngành và tối ưu hóa kịch bản người dùng. Tất cả các công nghệ cho phép Lenovo AI PC hiểu sâu sắc nhu cầu của người dùng, cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa và do đó, cải thiện cuộc sống và hiệu quả công việc của người dùng.

Kiến thức cá nhân: Thông qua việc tạo và tương tác mô hình nền tảng dựa trên kiến thức cá nhân, AI PC nắm bắt chính xác thói quen và sở thích ngôn ngữ của người dùng, đồng thời liên tục học hỏi và điều chỉnh dựa trên các tương tác lịch sử của người dùng, do đó hiểu sâu sắc và đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của từng người dùng.

Kiểm soát hệ thống tinh chỉnh: Sự hiểu biết và kiểm soát phần cứng chuyên sâu của Lenovo đảm bảo vận hành hệ thống hiệu quả và trải nghiệm người dùng mượt mà, đồng thời cho phép tốc độ xử lý dữ liệu tối ưu, phân bổ tài nguyên và quản lý tiêu thụ năng lượng.

Trọng lượng nhẹ và nhanh: Công nghệ nén và tăng tốc suy luận mô hình hàng đầu trong ngành cải thiện đáng kể tốc độ xử lý và cho phép các mô hình nhẹ và nhanh.

Tối ưu hóa kịch bản: Cung cấp tối ưu hóa tùy chỉnh cho các kịch bản công việc khác nhau để đảm bảo hiệu suất và hiệu quả tối ưu.

Công cụ hiển thị 3D không kính

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Công cụ hiển thị 3D không kính của Lenovo đại diện cho một xu hướng đổi mới đáng kể trong công nghệ hiển thị ngày nay. Tập trung vào công nghệ hiển thị 3D không kính tiên tiến, động cơ có thể được sử dụng để xây dựng một không gian hiển thị cấp hệ thống 3D toàn diện. Bản chất của công nghệ này nằm ở khả năng tích hợp liền mạch một loạt các hệ sinh thái ứng dụng, bao gồm các ứng dụng 2D sang 3D nội bộ, thời gian thực, độ phân giải cao và các ứng dụng hiển thị kết xuất ứng dụng chéo. Sự tích hợp này cho phép người dùng đắm mình trong môi trường 3D thực tế, đồng thời cho phép họ trải nghiệm nội dung sinh thái của thế giới 3D.

Thông qua công nghệ mang tính cách mạng này từ Lenovo, người dùng có thể trải nghiệm hiệu ứng hình ảnh 3D chưa từng có. Cho dù họ đang xem phim, chơi trò chơi hay tham gia vào công việc thiết kế chuyên nghiệp, họ có thể tận hưởng trải nghiệm ba chiều và thực tế hơn. Hơn nữa, công nghệ và giải pháp 3D không kính của Lenovo hỗ trợ tài nguyên sinh thái 3D phong phú, cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn nội dung 3D. Công nghệ này không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí tốt hơn mà còn mở ra những khả năng mới cho các ứng dụng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và thiết kế công nghiệp.

Điều đáng chú ý là công nghệ và giải pháp màn hình 3D không kính của Lenovo cũng đã có những tiến bộ đáng kể trong việc dễ sử dụng. Màn hình có thể nhận biết thói quen xem của người dùng một cách thông minh và tùy thuộc vào góc nhìn và khoảng cách, điều chỉnh hiệu ứng 3D trong thời gian thực để đảm bảo trải nghiệm hình ảnh tốt nhất. Việc ra mắt các sản phẩm và giải pháp màn hình 3D không kính của Lenovo không chỉ thể hiện sức mạnh sáng tạo của Lenovo trong lĩnh vực công nghệ hiển thị mà còn mở ra một con đường mới cho sự phát triển của toàn bộ ngành công nghiệp màn hình 3D.

Máy tính cho xe tự lái

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Lenovo Vehicle Computing đã giới thiệu các bộ điều khiển và giải pháp miền lái xe tự động đa cấp.

Bộ điều khiển miền lái xe tự động Lenovo AD1 cho L4 dựa trên nền tảng NVIDIA Thor X. Là một bộ điều khiển miền hiệu suất cực cao, sức mạnh tính toán CPU đơn chip của nó có thể đạt 630K Specint2K6, sức mạnh tính toán AI 1000TOPS@INT8 và có thể phân bổ linh hoạt sức mạnh tính toán theo các nhu cầu khác nhau.

Bộ điều khiển miền lái xe thông minh Lenovo AM1 cho L2 ++ dựa trên nền tảng TI TDA4VH, với sức mạnh tính toán CPU là 100K DMIPS. Nó có các chức năng ADAS phong phú như Điều hướng trên Autopilot (NOA), cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Home Zone Parking (HPP).

Trong thị trường xe hơi mới, lái xe tự động L2 đã trở thành cấu hình tiêu chuẩn. Camera trước thông minh Lenovo ADAS AE1 là giải pháp lái xe tự động cấp nhập cảnh mới nhất được Lenovo Vehicle Computing phát hành tại CES 2024. AE1 được thiết kế riêng cho những chiếc xe hạng A0 và hạng A có giá từ 7.000 đô la trở xuống. Dựa trên sơ đồ tầm nhìn tinh khiết V duy nhất, TI Sitara SoC được áp dụng, với khối lượng nhỏ và tiêu thụ điện năng thấp, cũng như an toàn ở cấp độ chức năng. Đây là một giải pháp lái xe tự động L2 hiệu quả về chi phí trong ngành.

Bộ điều khiển miền buồng lái thông minh VE1 / VM1 do Lenovo Vehicle Computing ra mắt sử dụng chip thông minh dòng X9. Màn hình quan sát xung quanh (AVM), hệ thống giám sát người lái (DMS), Hệ thống giám sát sức chứa (OMS), Đầu ghi video kỹ thuật số (DVR), Hỗ trợ đỗ xe tự động (APA) và các mô-đun chức năng khác có thể được tích hợp.

Ngoài ra, tương tác thông minh đã trở thành một phương tiện quan trọng để cải thiện trải nghiệm lái xe. Lenovo Vehicle Computing đã áp dụng công nghệ mô hình nền tảng và AI vào trí thông minh trong xe hơi. Nhóm nghiên cứu đã phát triển trình biên dịch AI — SpeedWise dựa trên kiến trúc máy tính không đồng nhất để cải thiện hiệu suất đào tạo và suy luận. Tại CES 2024, Lenovo đã giới thiệu các công nghệ tương tác và nhận thức nhiệt hạch dựa trên các mô hình nền tảng AI, chạy độc lập trong xe, bao gồm mô phỏng và tương tác kỹ thuật số của con người, hướng dẫn sử dụng xe hỏi đáp 3D, hướng dẫn xử lý tai nạn thông minh để đáp ứng nhu cầu của các tình huống ứng dụng khác nhau.

Magiê không gỉ có độ bóng cao

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Các sản phẩm điện tử tiêu dùng ngày càng trở nên đẹp, nhẹ và nhỏ gọn. Làm thế nào để làm cho chúng nhẹ trong khi vẫn đảm bảo chúng đẹp và chất lượng cao luôn là thách thức trong ngành.

Hợp kim magiê là vật liệu kỹ thuật nhẹ nhất trên Trái đất, nhẹ hơn 33% so với hợp kim nhôm hiện đang được sử dụng rộng rãi. Nhưng hợp kim magiê truyền thống đang hoạt động và dễ bị ăn mòn, điều này hạn chế nghiêm trọng các kịch bản ứng dụng của chúng.

Lenovo tin rằng hợp kim magiê "đẹp" và chống ăn mòn cao có giá trị người dùng rất lớn trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Và chúng cũng có ý nghĩa chiến lược sâu rộng đối với ngành sản xuất thiết bị cơ bản. Bằng cách tận dụng kỹ thuật bộ gen vật liệu AI để tăng tốc tối ưu hóa dự án và thông qua đổi mới và thử nghiệm liên tục trong toàn bộ quá trình phát triển, Lenovo đã phát triển thành công vật liệu hợp kim magiê không gỉ có độ bóng cao trên thị trường lần đầu tiên trong ngành. Khả năng chống ăn mòn của nó gấp mười lần so với các hợp kim magiê thương mại hiện tại trong ngành. Và công thức vật liệu mới, quy trình nấu chảy, công nghệ đúc và quy trình phủ đảm bảo rằng các sản phẩm sử dụng vật liệu này có ánh kim loại sáng bóng. Máy tính xách tay ThinkBook 13x Gen 4, được phát hành tại CES 2024, là sản phẩm đầu tiên trong ngành được làm từ vật liệu magiê không gỉ có độ bóng cao.

Sự phát triển và thương mại hóa thành công của hợp kim magiê không gỉ có độ bóng cao là một bước đột phá trong lĩnh vực công nghệ vật liệu cơ bản ở Trung Quốc. Nó cũng có ý nghĩa sâu rộng đối với các ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng nhẹ, hàng không vũ trụ, giao thông vận tải và các ngành sản xuất thiết bị khác.

Đa chế độ, Hệ thống kép, AI kép: Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Lenovo SMB &CPC và Lenovo Research đã cùng phát minh ra ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid, đây là một giải pháp đa chế độ, hệ thống kép và AI kép sáng tạo. Đây là PC lai đầu tiên trên thế giới, chuyển đổi liền mạch giữa chế độ máy tính xách tay và máy tính bảng, đồng thời mang lại trải nghiệm kép về hệ thống Windows và Android. Nó cũng là một PC AI mạnh mẽ được kích hoạt bởi các mô hình nền tảng ngôn ngữ và tầm nhìn kép, và có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nếu bạn kết nối Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid Station với màn hình ngoài, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ một cách dễ dàng. Và Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid Tab cung cấp cho bạn các chức năng của máy tính bảng Android, như ghi chú và phát trực tuyến phương tiện. Kết hợp với hệ thống linh hoạt này, Hybrid PC cho phép bạn truyền phát các ứng dụng Android yêu thích của mình cho năng suất kinh doanh sang Windows, tất cả đều có độ phân giải cao và độ trễ thấp.

Với bộ xử lý, hệ điều hành và bộ nhớ Intel Core Ultra mạnh mẽ của riêng mình, Hybrid Station mở ra những trải nghiệm mới bằng cách thúc đẩy các ứng dụng có khả năng AI. Ngoài ra, chip Lenovo LA3 AI và Lenovo Smart Meeting nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc của người dùng trong nhiều tình huống, ví dụ như cộng tác trực tuyến.

Cá nhân hóa màu bìa trên PC thông minh: Lenovo ThinkBook 13x SPE

Lenovo CES 2024 có gì nổi bật

Lenovo ThinkBook 13x SPE, là bằng chứng mang tính cách mạng đầu tiên của ngành công nghiệp về khái niệm của loại hình này, dẫn đầu xu hướng cá nhân hóa màu sắc thông minh của vỏ trên cùng của máy tính xách tay. Các tính năng cốt lõi của nó bao gồm tiêu thụ điện năng thấp, thiết kế siêu mỏng và nhiều lựa chọn màu sắc. Với sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến do Lenovo SMB &CPC và Lenovo Research hợp tác phát triển, ví dụ như các giải pháp đa phương thức thu nhỏ và các thuật toán điều khiển quy trình màu tinh vi, người dùng có thể tùy chỉnh tới 1.000 mẫu khác nhau, tự do thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình.

Thiết kế hình ảnh độc đáo của Lenovo SMB, khả năng phát triển chuyên biệt về EC / BIOS / phần mềm của nhóm BU R &D và các mô-đun trình điều khiển &; thuật toán do Lenovo Research phát triển, không chỉ đảm bảo hiệu ứng hiển thị tuyệt vời của hình ảnh hiển thị mà còn kiểm soát chính xác màu sắc và tốc độ của quá trình thay đổi hình ảnh. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh dễ chịu. Mô-đun thay đổi màu siêu mỏng dễ tích hợp hơn, trong khi toàn bộ thiết bị vẫn nhẹ. Tiêu thụ điện năng cực thấp đảm bảo rằng nắp trên thay đổi màu sắc sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin – ngay cả khi hệ thống đã tắt nguồn, nắp trên vẫn có thể liên tục thay đổi.


Mời bạn xem: Laptop đang khuyến mãi tại LaptopVIP


Có thể bạn cũng đang quan tâm:

• Các thiết bị và giải pháp hỗ trợ bởi AI được ra mắt tại CES 2024 của Lenovo

• Tạo ảnh bằng AI miễn phí

• Sơ lược về CPU Intel Core Ultra Series 1 được sử dụng trong năm 2024

• Cách chuyển Menu chuột phải về phiên bản cũ trên Windows 11

• Top 5 laptop văn phòng tốt nhất năm 2023